
Telesale
Telesale skills talks
Để có kỹ năng thượng thừa trong nghề bán hàng phải cần:
THỰC HÀNH, THỰC HÀNH VÀ ...THỰC HÀNH ĐỂ CÓ THỂ NHỚ KỸ VÀ ÁP DỤNG TRONG VIỆC BÁN HÀNG.
Chiều thứ 7 bà con đi cà phê, Thắng cùng cậu em chăm chỉ rèn luyện kỹ năng bán hàng, chỉ qua bài tập thực hành gọi điện hẹn KH tiềm năng 1 cuộc hẹn, mà bạn trẻ đã hiểu được rất nhiều thứ cần chuẩn bị, cùng các kỹ năng cần thiết như : kỹ năng đặt câu hỏi mở để hiểu rõ nhu cầu và paint point mà khách hàng đang có,từ đó tư vấn đưa ra giải pháp và sản phẩm phù hợp + kỹ năng dẫn dắt câu chuyện để thu hút khách hàng tập trung, cách biến cuộc bán hàng mà không phải là bán hàng, gọi điện bán hàng qua điện thoại không cần có kiểu kịch bản tất cả các KH đều dùng 1 kịch bản, mà cần phải đa dạng và ứng biến, để khách hàng cảm thấy không phải đang "bị bán" mà "được mua".
Với các bạn trẻ còn ít kinh nghiệm, khi gọi điện tới khách hàng tiềm năng, thường hay dùng cho hầu hết các khách hàng với 1 kịch bản: kiểu em chào anh A, em là B đến từ công ty C....Nhưng muốn khách hàng nói chuyện cởi mở thì phải tìm được điểm chung với KH, hoặc hãy nói những điều KH muốn nói, chứ không phải những điều bạn muốn nói.Ví dụ khi Thắng bán điện thoại Samsung cho 1 nhà phân phối, khoảng 9h sáng đến gặp 1 anh là chủ của NPP, câu đầu tiên sau ngụm trà chát nóng hổi luôn là: đêm qua anh chơi thắng hay thua, vì KH là người nghiện chơi đánh cá độ bóng đá, nghe KH tâm sự 1 hồi liên quan đánh bóng kiểu: đêm qua anh suýt chết, gần cuối mới gỡ được thắng 1 chút... bla...bla...
Sau khoảng hơn 20 phút, Thắng mới hỏi mỗi câu: anh nói nhân viên xem giúp em tồn kho để em phục vụ đẩy hàng về để anh kịp bán cho đại lý, thế là trong khoảng 10 phút Thắng có 1 đơn hàng từ 1 ban thủ kho kiêm kế toán, và đi gặp khách hàng tiếp theo sau đó.
BÁN HÀNG RẤY KHÓ NHƯNG LẠI RẤT DỄ, NẾU TA BIẾT CÁCH BIẾN CUỘC BÁN HÀNG TRỞ THÀNH CUỘC NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI BẠN
thangadvancedsoftskills Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.