💖LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÀI VIẾT CỦA BẠN ĐẠT TOP VIRAL TRÊN LINKEDIN & MẠNG XÃ HỘI

Nguyen Quang Thang



💖Có rất nhiều chuyên gia tư vấn làm thế nào để làm được thương hiệu cá nhân trên LinkedIn và MXH, hoặc làm sao để các bài viết được trở thành top Viral.
Hôm nay Thắng xin phép chia sẻ kinh nghiệm bản thân mình, các bạn có thể tham khảo và nhỡ thành công thì đãi chầu cà phê, hoặc đơn giản là chia sẻ bài viết này nhá.

💖Cách đây khoảng gần 10 năm Thắng đã lập tài khoản LinkedIn, nhưng không hề sử dụng vì không có nhu cầu tìm việc, và cũng không hề biết đến sức mạnh của LinkedIn, cũng không hề nghĩ LinkedIn đang có giá trị tương đương 1 ngôi nhà mặt tiền, mỗi tháng mang lại thu nhập khá ổn định cho mình, thật vi diệu phải không các bạn😊
Chỉ đến cuối năm 2019, thời điểm nghỉ việc ở Samsung, Thắng mới dùng LinkedIn để tìm việc, cùng việc đọc những bài viết liên quan + chia sẻ những câu chuyện của Thắng.
Và những điều kỳ diệu bắt đầu xảy ra 1 cách thú vị: cơ hội việc làm ngập tràn, học hỏi được khá nhiều từ những người bạn trên LinkedIn, được chia sẻ kiến thức của mình tới nhiều người, truyền được cảm hứng và năng lượng tích cực tới nhiều người từng đọc các bài viết của Thắng.

Và Thắng phát hiện ra những bài viết mà được nhiều tương tác nhất, có nhiều lượt xem nhất tới 3 vạn, thậm chí tới 6 vạn lượt xem, là những câu chuyện kể về những trải nghiệm thực tế của Thắng, thất bại có và thành công cũng có, vô tình những câu chuyện đó truyền cảm hứng, hoặc làm cho người đọc tìm thấy chính mình trong những câu chuyện, và có cả sự đồng cảm và sẻ chia.

Các bạn hãy:
1. Viết bài bằng những lời văn mộc mạc, đơn giản dễ hiểu, tránh các từ chuyên môn quá cao.
2. Tập kể những trải nghiệm tuyệt vời nhất, hoặc những trải nghiệm tệ nhất mình từng trải qua + các bài học tự rút ra.
Đôi khi chỉ là câu chuyện đi phỏng vấn -1 bài viết của Thắng đã có tới hơn 6 vạn impressions cùng gần 700 likes và hơn 100 bình luận, Thắng sẽ post ảnh bài viết đó để các bạn xem, và đọc thử bài viết đó.
Và khi bạn có chút thương hiệu cá nhân, thì bài tìm việc có thể có tới 3 vạn impressions.
3. Có thể kèm ảnh minh họa, tránh dùng clip trên LinkedIn, hay bị flop(Thắng đã test thử).
4.Chăm chỉ trả lời những comments của tất cả những người có tương tác trong bài viết của mình, hãy tưởng tượng có 50 người comments + 50 câu phản hồi của bạn=100 comments, bài viết của bạn sẽ có cơ hội Viral trên LinkedIn hoặc MXH khác như Facebook...
5. Trả lời hoặc tương tác các comments 1 cách nhẹ nhàng, ko tiếc lời khen và cám ơn tất cả những ai có comments, đó là 1 cách bạn tạo ra những người theo dõi và luôn ủng hộ bạn trên từng bài viết, như những fan trung thành vậy.

Nếu các bạn thấy bài viết hữu ích, hãy follow và chia sẻ bài viết này nhá.

Các bạn có thể vào nhóm zalo để theo dõi các buổi tư vấn PV, tư vấn kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng mềm :https://lnkd.in/gDttnQ7Z
Hoặc subscribe các bài viết trên website, để có thể đọc các bài viết của Thắng:https://lnkd.in/gJV5gJcX

#Topviral
#TAS
#Thangadvancedsoftskills