BẠN SẼ LÀM VIỆC GÌ ĐẦU TIÊN KHI NHẬN QUẢN LÝ 1 ĐỘI NGŨ MỚI
🎖 Leadership talks
🎖Khi bạn nhận được 1 công việc mới, với vị trí quản lý, những việc đầu tiên bạn sẽ làm là gì?
🎖Đây chính là câu hỏi mà khi đi phỏng vấn chúng ta sẽ thường phải trả lời từ hiring Manager, để xem chúng ta có kỹ năng xây dựng đội ngũ và thích nghi với môi trường làm việc mới ra sao?
🎖Trong các khóa học về Leadership, hoặc các buổi coaching 1 : 1 thì Thắng thấy các bạn trẻ thường nói : thì vẫn làm việc bình thường như với 1 đội ngũ mình vẫn quản lý ở công ty cũ.
🎖Chúng ta hãy tưởng tượng khi làm việc với 1 team mới, thì không khác gì đi tìm hiểu 1 cô gái, nếu chúng ta vội vàng ngỏ lời yêu mà không cần tìm hiểu xem cô gái đó có phù hợp với mình hay không, và cái kết chắc ai cũng sẽ đoán được phải không😊
🎖Thắng xin chia sẻ cách mà Thắng vẫn trả lời phỏng vấn, và cũng đã thực hiện thành công ở những công ty mới làm như sau :
1. Sau khi ra mắt với đội ngũ, đi 1 vòng công ty chào hỏi mọi người, học hội nhập công ty.
2. Tổ chức buổi họp đầu tiên với team mình phụ trách, nội dung cuộc họp :
a. Đưa ra thông điệp : Thắng về là để hỗ trợ các bạn làm việc hiệu quả hơn, có 1 môi trường làm việc chuyên nghiệp và hạnh phúc hơn, chứ không phải về chỉ để săm soi, bắt lỗi hay áp đặt mục tiêu công việc.( mục đích để các thành viên cảm thấy an toàn, bớt cảm giác lo âu sợ sệt, đối phó với Sếp mới về, và sẵn sàng chia sẻ những suy nghĩ của bản thân).
b. Thắng yêu cầu mỗi thành viên phát biểu nêu ra : những khó khăn mà mình đang gặp phải trong công việc hàng ngày, quyền hạn và trách nhiệm của bạn đó trong nhóm.
Trong khi các bạn như sau Thắng ghi chép cẩn thận các vấn đề của nhân viên, sau đó Thắng sẽ trả lời các câu hỏi có thể trả lời ngay trong cuộc họp, còn lại Thắng đưa ra hạn sẽ giải quyết được hết những thắc mắc hay khó khăn của team.
Quan trọng là Thắng luôn cố gắng giải quyết nhanh nhất có thể những vấn đề mà nhân viên cần hỗ trợ, không bao giờ hứa suông mà không làm.
c. Với những vấn đề tế nhị cần nói chuyện riêng, Thắng sẽ ngồi lại nói chuyện 1 : 1 với bạn nhân viên đó, để lắng nghe chia sẻ từ phía bạn, có những bạn chia sẻ đang cảm thấy công việc hàng ngày lặp đi lặp lại, cảm thấy nhàm chán vì không được học hỏi gì thêm, như 1 bạn Admind Thắng đã động viên bạn sẽ được đào tạo những kỹ năng mà bạn chưa có hoặc muốn nâng cao. Sau đó bạn được học thêm kỹ năng Analysis các báo cáo thông tin thị trường, doanh số...để bạn không cảm thấy nhàm chán và được học thêm kỹ năng mới.
3. Sau buổi họp đầu tiên với team để nắm rõ các vấn đề mà team đang gặp phải, Thắng lên kế hoạch hành động cho team, phát huy những gì tích cực, định hướng lại hướng đi, tạo ra quy trình làm việc phù hợp nhất có thể(có thưởng có phạt rõ ràng), làm biên bản và gửi mail, để 100% thành viên ký nhận cam kết đồng ý thực hiện.
🎖Với cách làm như trên, chỉ sau khoảng 2 tháng team đi vào hoạt động bắt đầu trơn tru, từ sau 3 đến 6 tháng thì đã hình thành xong 1 văn hóa làm việc hiệu quả, đoàn kết và đầy động lực cho team mới.
Các bạn thấy hay hãy subscribe + chia sẻ, và đóng góp ý kiến của mình nhé!
#Leadership
#TAS
thangadvancedsoftskills Newsletter
Join the newsletter to receive the latest updates in your inbox.