Bạn sẽ làm gì khi nhân viên không muốn họp với bạn- Quản lý mới

Leadership talks

Khi mới vào công ty mới, bạn nhắn tin yêu cầu họp review kết quả tháng cũ vừa xong, và kế hoạch triển khai tháng tiếp theo, nhưng các Leader và nhân viên không chịu tham gia họp, với đủ loại lý do.
Mà không họp thì không được, lúc đó bạn phải làm gì để thuyết phục team tham gia họp 1 cách vui vẻ.

Đây vẫn là 1 tình huống có thật, của 1 bạn mà Thắng đang tư vấn mà bạn đang rối không biết làm sao cho hợp lý.
Sếp thì khuyên nên nhẹ nhưng với nhân viên, sợ nhân viên nghỉ không ai bán hàng 🤑
Quản lý nói mà nhân viên không nghe vì không phục và làm theo ý mình, túm lại là không có tính kỷ luật.

Thắng đã coaching bạn cách xử lý như sau:

1. Xem lại nội dung tin nhắn nội dung cuộc họp có hợp lý hay không: về thời gian, đặc biệt nội dung họp.
Sau khi xem lại thì nội dung cuộc họp bạn nhắn quá nhiều vấn đề phải họp, nếu họp phải mất 4 tiếng🤣
2. Bước 2 là điều chỉnh lại nội dung cuộc họp cho ngắn 1 nửa để họp ko quá 1 tiếng 30 phút.
3. Bước 3 gửi mail(cc Sếp) yêu cầu họp: nội dung chỉ là đánh giá kết quả tháng trước, từ đó rút kinh nghiệm cho tháng kế tiếp và kế hoạch hành động tháng mới.
Nội dung ghi rõ bắt buộc 100% nhân viên phải họp, không có lý do chính đáng sẽ bị gửi mail cảnh cáo lần 1, lần 2 trả về nhân sự.
4.Sau đó tổ chức cuộc họp với từng Leader để lắng nghe ý kiến của họ, để hiểu rõ tâm tư nguyện vọng từng người, từ đó sẽ có kế hoạch hành động cho hợp lý, tránh gây xung đột và xảy ra việc gãy team.
Đáng lẽ phải có cuộc họp này ngay từ đầu.

Bài học rút ra :
1. Nếu chúng ta không chịu khó lắng nghe nhân viên để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng cùng các khó khăn của họ, lao luôn vào vòng xoáy công việc, thì chúng ta sẽ bị cuốn trôi, mất lòng nhân viên vì triển khai cứng nhắc, sai lầm do chưa nắm rõ mọi thứ.
Sếp đánh giá không đủ năng lực, và... say goodbye.

Thắng hy vọng bài viết này, có thể giúp các bạn đang gặp khó khăn khi vào làm việc môi trường mới không bị mắc phải sai lầm quá vội vàng nhiệt tình lao ngay vào làm việc mà không chậm lại để quan sát, lắng nghe, học hỏi dẫn đến tình trạng không kiểm soát được tình hình hoạt động của team mình phụ trách.

CÁC BẠN CÓ Ý KIẾN HAY HƠN HÃY CHIA SẺ CÙNG NHAU NHÉ.

#Leadership
#Mentoring
#TAS
#Thangadvancedsoftskills